Review 3 Phần Mềm Dạy Trẻ Chậm Nói, Hiệu Quả Ra Sao

Phần mềm dạy trẻ chậm nói cùng sự can thiệp kịp thời của các chuyên gia và sự quan tâm của bố mẹ sẽ giúp trẻ có thể cải thiện được tình trạng chậm nói. Và dưới đây là 3 phần mềm dạy trẻ chậm nói phổ biến đang được nhiều bậc phụ huynh sử dụng để tập nói cho trẻ mà bố mẹ có thể tham khảo.

app tập nói
Phần mềm dạy trẻ chậm nói hiệu quả nhất

Top 3 phần mềm dạy trẻ chậm nói thông dụng nhất năm 2024

Phần mềm dạy trẻ chậm nói được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn để cùng đồng hành cùng con trong quá trình tập nói. Và đó cũng là lý do hiện nay có nhiều phần dạy trẻ chậm nói được quảng bá trên thị trường khiến cho việc tìm hiểu và lựa chọn của bố mẹ trở nên khó khăn. Nếu vậy bố mẹ có thể tham khảo ngay 3 phần mềm dạy nói cho trẻ mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây

Phần mềm dạy trẻ chậm nói

Điểm nổi bật

App Tiếng Việt : Nói và đọc
  • Giao diện bắt mắt và sắc nét
  • Âm thanh dễ nghe
  • Hỗ trợ trên thiết bị hệ điều hành Android
  • Học ngay cả khi điện thoại không có kết nối mạng
  • Trẻ được học chữ thông qua trò chơi
  • Có tích hợp nhiều bộ từ vựng thông dụng giúp trẻ đa dạng ngôn từ
App học Tiếng Việt Vkid
  • Phần mềm được tích hợp 29 chữ cái với màu sắc và hình ảnh sống động
  • Trẻ được khám phá từng chữ cái thông qua trò chơi đập trứng để mở
  • Học chữ cái có âm thanh tiếng Việt chuẩn
  • Trẻ được tập tô theo hướng dẫn trên màn hình và giọng đọc chuẩn
  • Khi trẻ thực hành tốt sẽ nhận được lời khen và những hình ảnh chúc mừng thú vị trên màn hình
Bé Học Chữ Và Số, Tập Đánh Vần ABC
  • Phần mềm được tích hợp cả chữ và số để trẻ có thể học đa dạng hơn
  • Trẻ được nhận biết chữ, số, các con vật và tập phản xạ nhanh trong các bài luyện tập
  • Phần mềm có thể tương thích trên các dòng điện thoại Android
  • Bố mẹ không cần phải kết nối mạng khi trẻ học

Trên đây là 3 phần mềm cho trẻ chậm nói mà bố mẹ có thể để cùng còn tập nói tại nhà. Ngoài ra còn có một số phần mềm khác cũng thể hỗ trợ trẻ tập nói nhưng có phí mà bố mẹ cũng có thể tham khảo như: phần mềm học nói của Kid Up, phần mềm học nói của Monkey Junior…

phần mềm tiếng việt Vkid
Nội dung bài học trong phần mềm dạy tiếng việt Vkid

Trẻ chậm nói có thể cải thiện bằng phần mềm dạy trẻ học nói không?

Phần mềm dạy trẻ chậm nói chỉ có thể cải thiện tình trạng chậm nói ở trẻ chứ không thể giúp trẻ khỏi hoàn toàn. Lý do là các phần mềm đang chỉ hỗ trợ cho trẻ có thể tập luyện và học nói. Hay như cách gọi khác thì đây là một phương pháp giáo dục sớm cho trẻ để thúc đẩy quá trình phát triển ngôn ngữ của trẻ.

Trong đó phương pháp này thường có tác dụng nhiều hơn với những trẻ mắc chứng chậm nói thông thường.Còn với các chứng chậm nói khác có kèm các bệnh lý thì trẻ cần được các chuyên gia hỗ trợ và áp dụng các phương pháp can thiệp phù hợp.

Do đó, bố mẹ vẫn nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên sâu để được thăm khám và kiểm tra khi trẻ có những dấu hiệu bất thường về ngôn ngữ.

app dạy trẻ chậm nói
Phần mềm dạy trẻ chậm nói có thực sự tốt không

Lưu ý khi sử dụng phần mềm dạy trẻ chậm nói

Phần mềm dạy trẻ chậm nói đang được ưa chuộng nhiều trên thị trường và cũng là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh có con chậm nói quan tâm. Mặc dù lợi ích mà các phầm mềm này đem lại không hề nhỏ nhưng nó vẫn có thể hỗ trợ cho trẻ cải thiện hơn các vấn đề liên quan tới ngôn ngữ.

Tuy nhiên không phải tất cả các phần mềm dạy trẻ chậm nói sẽ đều mang lại hiệu quả mà khi lựa chọn bố mẹ cần phải có sự chọn lựa và cần phải tuân thủ những vấn đề dưới đây:

Lựa chọn phần mềm phù hợp với lứa tuổi của trẻ

Không phải tất cả các phần mềm dạy nói đều có thể dùng cho tất cả các trẻ mà nó cũng được phân thành các giai đoạn phát triển của trẻ. Vì vậy, khi lựa chọn phần mềm cho trẻ bố mẹ nên tìm hiểu độ tuổi trẻ có thể sử dụng phần mềm để lựa chọn.

Chẳng hạn như:

  • Trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi : Có thể dùng các phần mềm hỗ trợ âm thanh để giúp cho trẻ cảm nhận âm thanh
  • Trẻ từ 6 tháng đến 12 tháng: Trẻ bắt đầu làm quen được nhiều với hình ảnh và âm thanh cũng nói nhiều hơn. Do đó phần mềm chậm nói có thể đa dạng hơn về hình ảnh, âm thanh sẽ dễ thu hút trẻ
  • Trẻ từ 12 tháng đến dưới 3 tuổi : Đã có thể nói câu dài và trẻ có thể học theo các phần mềm có cả chữ và số

Thiết lập thời gian học phần mềm phù hợp cho trẻ

Trẻ có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi các thiết bị điện tử và có nguy cơ cao mắc phải các hội chứng tự kỷ, TIC, rối loạn hành vi, tăng động giảm chú ý… nếu thời gian tiếp xúc với thiết bị điện tử quá lâu.Mà quan trọng hơn đó là tình trạng chậm nói có thể bị nghiêm trọng hơn nếu trẻ tiếp xúc với điện thoại nhiều và không có nhiều thời gian để giao tiếp với bên ngoài. Do đó, việc giới hạn và thiết lập một thời gian biểu phù hợp cho trẻ sẽ giúp cho trẻ có thời gian tập luyện hiệu quả và hạn chế được các mối nguy hại từ thiết bị điện tử.

Học nói cùng trẻ qua phần mềm

Việc bố mẹ rèn đọc cùng con không chỉ giúp trẻ hứng thú mà trong quá trình trẻ học bố mẹ có thể giúp con chỉnh sửa nếu con phát âm sai. Bên cạnh đó bố mẹ cũng sẽ nắm bắt được tình hình nhận biết và hấp thụ kiến thức của trẻ để điều chỉnh một cách phù hợp nhất.

học cùng trẻ chậm nói
Bố mẹ nên thường xuyên theo sát con trong quá trình học

Như vậy, sử dụng phần mềm dạy trẻ chậm nói có thể giúp trẻ cải thiện tình trạng chậm nói nhưng đó vẫn không phải là giải pháp hữu hiệu nhất. Do đó khi trẻ có những dấu hiệu bất thường về ngôn ngữ thì bố mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được thăm khám, sàng lọc và lựa chọn được giải pháp can thiệp phù hợp nhất nhé.

Bài viết liên quan

8 Cuốn Sách Hỗ Trợ Trẻ Chậm Nói Hiệu Quả Nhất 2024

Rèn luyện phát âm và phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua trò chơi dân gian

Đăng ký theo dõi
Thông báo về

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem toàn bộ bình luận